Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Tư vấn nội lên ngôi

Tư vấn nội lên ngôi
Ngày 31/5, Diễn đàn Tư vấn – Quản trị lần II – năm 2013 với chủ đề “Vai trò của nhà tư vấn với hiệu quả quản trị doanh nghiệp 2013” đã diễn ra tại TPHCM với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp.

 
PGS-TS Bùi Nguyên Hùng chia sẻ về phát triển doanh nghiệp bền vững và hiệu quả

Tại đây, các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu về tư vấn và quản trị, các CEO hàng đầu Việt Nam đã chia sẻ những thông về tình hình kinh tế vĩ mô và chính sách, chiến lược của doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng cùng với hai phiên đối thoại với chủ đề “Năng lực cạnh tranh và quản trị chiến lược doanh nghiệp”, “Phát triển doanh nghiệp bền vững và hiệu quả”.

Tư vấn chỉ mới phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây nhưng đã để lại dấu ấn tích cực với đội ngũ chuyên gia giỏi. Các chuyên gia nước ngoài thừa nhận, tư vấn Việt Nam có cách nhìn sâu sắc gắn với thực tế trong nước, nắm rõ văn hóa doanh nghiệp… nên có những chiến lược xác đáng, phù hợp với doanh nghiệp. Đây là một lợi thế lớn để tư vấn nội lên ngôi.

Theo các chuyên gia, hiện nay các rất nhiều mô hình chiến lược. Vì thế, nhà tư vấn phải biết chọn mô hình phù hợp với năng lực của doanh nghiệp dựa trên các các yếu tố cạnh tranh, điều kiện kinh tế, khuynh hướng cộng đồng, ảnh hưởng của công nghệ và bảo vệ môi trường. Ở Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp gia đình không muốn sử dụng tư vấn bên ngoài. Vì thế, nhà tư vấn phải xây dựng niềm tin bằng kỹ năng mềm và có giải pháp cụ thể để thuyết phục đối tác. Các doanh nghiệp hiện nay thường không chọn tư vấn nổi tiếng nhất, giỏi nhất mà thường thuê tư vấn phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp. Theo kinh nghiệm của một số CEO, đôi khi nhà tư vấn có thể là đối tác, đồng nghiệp hay chính nhân sự trong doanh nghiệp chứ không cần đến nhà tư vấn chuyên nghiệp. Và một lần nữa, niềm tin trở thành yếu tố quan trọng của nhà tư vấn bên cạnh năng lực tư vấn và sự nhạy bén.

Diễn giả diễn đàn Tư vấn – Quản trị lần II, gồm:
-GS-TS. R. Dieter Reineke, chuyên gia tư vấn quản trị - Giám đốc chương trình EMBA-MCI.
-TS. Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế cao cấp
-Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, PCT Hội doanh nhân trẻ - Chủ tịch HĐQT kiệm TGĐ Công ty cổ phần nhiên liệu Sài GònPCT HĐQT Công ty văn hóa Phương Nam.
-Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất, Chủ tịch CMO Council World Wide tại Việt Nam – GĐ điều hành Global Elite Consulting Group.
-Ông Lý Trường Chiến, Chuyên gia cao cấp tư vấn Quản trị chiến lược & Tái cấu trúc doanh nghiệp – Phó Viện trưởng Viện Quản trị chiến lược & Marketing.
-PGS-TS. Bùi Nguyên Hùng, chuyên gia tư vấn.
-Bà Tiêu Yến Trinh, TGĐ Công ty tư vấn nhân sự Talen Net.
-TS. Nguyễn Thu Hiền, Giám đốc chương trình Maastricht MBA.
-Ông Frank Valenta, Quản lý khu vực Đông Nam Á khối sản xuất và các sản phẩm công nghiệp – Delitte Consulting.
-Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đồng Tâm – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Kiên Long.  

Bài & ảnh: Thành Nhân 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét